kerry-king

มาฟังอะไรในใจของเคอร์รี่ คิงแห่ง Slayer ที่มีต่อนักเลงคีย์บอร์ดชาวเน็ตกันครับ เขาเพิ่งให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ SPIN ไว้ในหลายแง่มุม ทั้งการที่วงดนตรีของตัวเองเอาตัวรอดจากการหาเงินในอุตสาหกรรมดนตรีแบบเดิม ซึ่งก็คือการขายอัลบั้ม มาเป็นการทำเงินจากสิ่งอื่นแทน และความเห็นที่เขามีต่อเกรียนคีย์บอร์ดตามโลกไซเบอร์ด้วย

เริ่มกันที่ประเด็นแรกเกี่ยวกับการทำเงิน คิงให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า

“เรายังคงทำอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมออกมาเสมอ แน่นอนเราทำ ถึงแม้ว่าจะไม่มีคนซื้อมันแล้วก็เถอะ แต่พวกเราโชคดีที่มีฐานแฟนเพลงที่มีเสื้อทุกตัวที่เราผลิตออกมา นั่นแหละคือวิธีการสร้างชื่อเสียงของคุณในทุกวันนี้ คนที่มาดูโชว์ของเรามีและใส่เสื้อของเรามีอยู่ทุกวัยแหละ สมัยที่เรายังเล่นกันอยู่ตามไนท์คลับ สมัยก่อนที่จะเป็นยุคอินเทอร์เน็ตแบบนี้น่ะ เรามักจะไปโปรโมตผลงานกันตามล็อคเกอร์ในโรงเรียนไฮสคูลพร้อมกับใบปลิว เพราะเรารู้ว่าใครต้องการที่จะมาดูพวกเรา เมทัลยังคงใหม่อยู่ คนแก่ไม่เข้าใจมันนัก แต่ตอนนี้น่ะเหรอ คุณโยนใบปลิวทิ้งไปได้เลย”

และก็มาถึงประเด็นร้อนประจำวันนี้ว่าตัวเขาและวง Slayer เผชิญหน้ากับเหล่าผู้เกลียดชังหรือ haters ในโลกไซเบอร์ที่ไร้ตัวตน รูปภาพ และชื่อเสียงเรียงนามยังไง นี่คือคำตอบของเขา

“ผมเตรียมตัวสำหรับแรงด่ามหาศาลที่จะมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่แล้ว พวกคนในเน็ตน่ะมันบรรลุแล้วและฆ่าไม่ตาย พวกเขาแค่พูดสิ่งที่อยู่ในใจออกมาโดยไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่จะตามมาแม้แต่น้อย แต่ผมรู้ว่าพวกเขาจะเกลียดอัลบั้มนี้เพียงเพราะเจฟและเดฟไม่ได้อยู่ในอัลบั้มด้วย และนั่นมันก็ไม่เป็นไร เพราะมันจะต้องออกมาดีแน่นอน และมันก็จะมีคนมาออกตัวว่าอัลบั้มนี้แม่งห่วยแตกอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งอยู่ดี มันบอกว่าห่วยตั้งแต่ยังไม่ได้ฟังด้วยซ้ำ มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของสังคมนี้

“มันต่างไปนิดหน่อยน่ะสำหรับตอนนี้และยุคก่อนหน้านี้ ตอนที่เราก้าวเข้าสู่วงการครั้งแรก พวกแม็กกาซีนเกลียดเรามาก แต่พอมาถึงอัลบั้ม ‘Reign in Blood’ ทุกคนก็เข้ามาหาเรา คือผมหมายถึง สุดท้ายแล้วมันก็เกี่ยวกับการอดทนและไม่ปล่อยให้ความเห็นแค่อันเดียวทำให้คุณรู้สึกไม่ดี มันไม่ใช่ว่าแฟนคุณหรือเมียคุณบอกว่าอัลบั้มของคุณห่วย แม่งเป็นไอ้โง่ไร้หน้าที่ไหนก็ไม่รู้ ก็แค่ไอ้กากบนอินเทอร์เน็ตน่ะแหละ”

สำหรับอัลบั้มเต็มลำดับที่สิบเอ็ดของ Slayer อย่าง Repentless นั้นก็วางจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับค่าย Nuclear Blast ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ผลงานชุดนี้เป็นงานต่อจากอัลบั้มที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่เมื่อปี 2009 อย่าง World Painted Blood ที่โปรดิวซ์โดยเทอร์รี่ เดท ผู้เคยทำงานกับ Pantera, Deftones, และ Soundgarden มาแล้ว

ที่มา – Blabbermouth.net